Toulouse Art Festival Lifestyle สว่านไฟฟ้าคืออะไร? มีกี่ประเภท?

สว่านไฟฟ้าคืออะไร? มีกี่ประเภท?

สว่านไฟฟ้าคืออะไร? มีกี่ประเภท? post thumbnail image

สว่านไฟฟ้า คือ เครื่องมือช่างชนิดหนึ่งที่ใช้สำหรับเจาะรูหรือขันสกรู โดยใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเป็นตัวขับเคลื่อน การทำงานของสว่านไฟฟ้าจะอาศัยแรงเหวี่ยงของมอเตอร์ไฟฟ้าหมุนใบสว่าน ซึ่งใบสว่านจะเสียดสีกับชิ้นงานจนเจาะรูหรือขันสกรู

ประเภทของสว่านไฟฟ้า

สว่านไฟฟ้าสามารถแบ่งออกเป็นประเภทต่างๆ ได้ตามลักษณะการใช้งาน ดังนี้

  1. สว่านไฟฟ้าแบบโรตารี่ (Rotary Drill) เป็นประเภทของสว่านไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุด สามารถใช้สำหรับเจาะรูได้ทั้งไม้ เหล็ก และปูน
  2. สว่านไฟฟ้าแบบสกัด (Hammer Drill) เป็นประเภทของสว่านไฟฟ้าที่ใช้ในการเจาะรูคอนกรีตหรือหิน โดยใช้แรงกระแทกของมอเตอร์ไฟฟ้าช่วยในการเจาะ
  3. สว่านไฟฟ้าแบบสว่านหัวไขควง (Screwdriver Drill) เป็นประเภทของสว่านไฟฟ้าที่ใช้ในการขันสกรู โดยใช้ใบสว่านรูปทรงไขควง
  4. สว่านไฟฟ้าแบบสว่านหัวดอก (Drill Driver) เป็นประเภทของสว่านไฟฟ้าที่สามารถใช้ได้ทั้งเจาะรูและขันสกรู
  5. สว่านไฟฟ้าแบบไร้สาย (Cordless Drill) เป็นประเภทของสว่านไฟฟ้าที่ใช้แบตเตอรี่เป็นแหล่งพลังงาน พกพาสะดวก เหมาะกับการใช้งานนอกสถานที่

วิธีการเลือกซื้อสว่านไฟฟ้า

การเลือกซื้อสว่านไฟฟ้าควรพิจารณาปัจจัยต่างๆ ดังนี้

  • ประเภทการใช้งาน เลือกประเภทของสว่านไฟฟ้าให้เหมาะสมกับการใช้งาน เช่น หากต้องการใช้เจาะรูคอนกรีต ควรเลือกสว่านไฟฟ้าแบบสกัด
  • กำลังไฟฟ้า กำลังไฟฟ้าของสว่านไฟฟ้ามีผลต่อความเร็วในการเจาะรูและแรงในการขันสกรู ควรเลือกสว่านไฟฟ้าที่มีกำลังไฟฟ้าที่เหมาะสมกับการใช้งาน
  • ความเร็วรอบ ความเร็วรอบของสว่านไฟฟ้ามีผลต่อความคมของใบสว่าน ควรเลือกสว่านไฟฟ้าที่มีความเร็วรอบเหมาะสมกับการใช้งาน
  • ขนาดของใบสว่าน ขนาดของใบสว่านมีผลต่อขนาดของรูที่เจาะ ควรเลือกขนาดของใบสว่านให้เหมาะสมกับการใช้งาน
  • น้ำหนัก น้ำหนักของสว่านไฟฟ้ามีผลต่อการพกพา ควรเลือกสว่านไฟฟ้าที่มีน้ำหนักเบา
  • ราคา ราคาของสว่านไฟฟ้าขึ้นอยู่กับประเภท กำลังไฟฟ้า และคุณสมบัติต่างๆ ควรเลือกสว่านไฟฟ้าที่มีราคาเหมาะสมกับการใช้งาน

Related Post

การจ้างบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนํา ดีอย่างไร?การจ้างบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนํา ดีอย่างไร?

การจะสร้างบ้านสักหลังนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องใช้เงินทุนจำนวนมาก อีกทั้งยังต้องใช้เวลาและแรงงานในการก่อสร้าง ดังนั้นการเลือกบริษัทรับสร้างบ้านจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง

ชุดไปงานแต่ง

แจกไอเดียชุดไปงานแต่งสวยออร่าแต่ไม่แย่งซีนเจ้าสาวแจกไอเดียชุดไปงานแต่งสวยออร่าแต่ไม่แย่งซีนเจ้าสาว

สำหรับงานแต่งงานนั้นนอกจากเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่จะตื่นเต้นและเตรียมตัว เลือกชุดกันเป็นอย่างดีแล้ว เราที่เป็นแขกเองก็มักจะมีความกังวลเกี่ยวกับชุดไปงานแต่งไม่ต่างกัน เพราะในการเลือกชุดไปงานแต่งนั้นจะมีข้อจำกัดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นไม่ควรฉูดฉาดมากจนเกินไป ไม่โป๊วาบหวิว รวมถึงต้องไม่แย่งวีนเจ้าสาวจนคนทั้งงานต้องซุบซิบนินทา วันนี้เราจะมาคลายความกังวลของทุกคนด้วยไอเดียชุดไปงานแต่งสวยออร่าแต่ไม่แย่งซีนเจ้าสาวมาฝากกันเลย เดรสยาว ชุดไปงานแต่งสุดเบสิค ที่ใครๆก็นึกถึง นั่นก็คือเดรสยาว ค่อนข้างเป็นทางการ ดูเรียบหรู และถูกกาลเทศะ สำหรับการเลือกนั้นควรเลือกเดรสที่ไม่ดูโป๊จนเกินไป และเลือกสีที่กลมกลืนกับงานเช่น สีครีม สีชมพู สีฟ้าอ่อนๆ และมักจะเป็นแบบสายเดี่ยว แบบปาดไหล่ แบบแขนตุ๊กตา หรือแบบทั่วไป เดรสสั้น  เป็นอีกหนึ่งชุดไปงานแต่งที่หลาคนนึกถึง แต่จะต้องระวังไม่ให้ชายของเดรสนั้นสั้นมากจนเกินไป  โดยการเลือกเดรสสั้นนั้นมักจะเลือกชุดเป็นแบบกระโปรงเข้ารูป แบบกระโปรงพลีท หรือเป็นกระโปรงบาน

ร้านของเล่นเด็กคุณภาพดี หาได้ที่ไหน?ร้านของเล่นเด็กคุณภาพดี หาได้ที่ไหน?

ร้านของเล่นเด็กคุณภาพดี หมายถึง ร้านของเล่นที่จำหน่ายของเล่นที่ผลิตจากวัสดุที่ปลอดภัย ปราศจากสารพิษ ไม่มีชิ้นส่วนที่คมหรือแหลมคม